CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT HẢI HÀ

Dịch vụ sửa chữa tàu biển hàng hải ngày càng cạnh tranh
23 tháng 12, 2021 bởi
Dịch vụ sửa chữa tàu biển hàng hải ngày càng cạnh tranh
Administrator


Dịch vụ sửa chữa tàu biển hàng hải ngày càng cạnh tranh

Ngành dịch vụ sửa chữa tàu biển ra đời và ngày càng phát triển. Song cũng khiến chủ tàu lo lắng khi lựa chọn một nơi uy tín sửa chữa tàu giá cạnh tranh.

Thực trạng ngành sửa chữa tàu biển hiện nay

Trong quá trình vận hành và khai thác thì có rất nhiều nguyên nhân làm cho những con tàu bị ăn mòn, hư hại và xuống cấp theo thời gian. Để đảm bảo được chất lượng cũng như độ bền cho các con tàu thì một vấn đề lớn đặt ra chính là cần phải sửa chữa. Sửa chữa tàu biển là một dịch vụ nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cao cũng như đảm bảo được thời gian sửa chữa ít nhất. Bởi sửa chữa tàu biển thì nó liên quan mật thiết đến ý nghĩa kinh tế.

Ngành dịch vụ sửa chữa tàu biển đang ngày một phát triển

Khi các ngành du lịch biển đang ngày một phát triển, kéo theo ngành dịch vụ sửa chữa tàu biển phát triển theo. Dù có bước phát triển nhưng có đến 40% tàu biển Việt Nam phải mang tàu ra nước ngoài sửa chữa. Với dịch vụ đắt đỏ và chi phí đi lại lớn, khiến cho nhiều chủ tàu phải đau đầu với các khoản chi tiêu nhằm tân trang con tàu của mình.

Về nhân lực có chuyên môn

Trình độ tay nghề của công nhân đóng tàu Việt Nam không thua kém gì so các nước, đáp ứng được tiêu chuẩn cao của thế giới. Tuy nhiên, hiện nay các trường đại học chuyên ngành; hoặc cao đẳng, dạy nghề rất khó tuyển sinh đầu vào đối với các ngành nghề phục vụ đóng tàu. Trong khi một công nhân đào tạo đúng chuyên ngành để đảm đương được công việc cần ít nhất 2 đến 3 năm kinh nghiệm.

Hình ảnh mô tả chuyên sửa chữa tàu thuyền, dịch vụ đóng tàu thuyền

Những thuận lợi và khó khăn đối với ngành công nghiệp tàu biển

Với đặc điểm Việt Nam là một trong 10 quốc gia có chỉ số cao nhất về độ dài của bờ biển ở ba hướng Đông, Nam và Tây Nam  có thể thấy chúng ta là nước có vị trí thuận lợi trong ngành công nghiệp biển.

Thực tại, nhu cầu vận chuyển bằng đường biển đang tăng cao. do đó, ngành công nghiệp đóng tàu sẽ có nhiều cơ hội phát triển trên thị trường.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp tàu biển nước ta vẫn còn khá nhiều khó khăn. Do ảnh hưởng của khủng hoảng ngành cơ khí đóng tàu thế giới. Trong những năm qua, một số doanh nghiệp đã gặp những khó khăn hạn chế; không có năng thanh toán…

Cũng chính vì thế mà các con tàu lớn ở Việt Nam thường phải mang sang các nước lân cận để sửa chữa. Gây tốn kém chi phí và làm gián đoạn sự phát triển của ngành công nghiệp tàu biển ở nước ta.

Trách nhiệm cơ bản của dịch vụ sửa chữa tàu biển

  • Cần phải đảm bảo chắc chắn sự hoạt động bình thường cho con tàu trong suốt quá trình khai thác, ngăn ngừa các hư hỏng, hao mòn của thiết bị và vỏ tàu.

  • Đảm bảo thời gian sửa chữa nhanh chóng để đưa con tàu tiếp tục hoạt động

  • Trang bị lại và cải tiến các tính năng khai thác của con tàu, kéo dài tuổi thọ cho con tàu

    Hình ảnh mô tả dịch vụ sửa chữa tàu biển

Giá thành đi đôi với các dịch vụ uy tín, hợp lí

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ sửa chữa tàu biển, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của các chủ tàu và có thể tư vấn giúp họ những tác nghiệp tối ưu để giảm chi phí.

Công ty chúng tôi có xưởng sửa chữa rộng với đầy đủ máy móc và nhân sự để sửa chữa, bảo dưỡng tàu, du thuyền, cano theo yêu cầu của khách hàng.

trong News
Dịch vụ sửa chữa tàu biển hàng hải ngày càng cạnh tranh
Administrator 23 tháng 12, 2021
Share this post
Tag
Lưu trữ