CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT HẢI HÀ

Tại sao cần phải nên bảo dưỡng tàu biển thường xuyên?
10 tháng 12, 2021 bởi
Tại sao cần phải nên bảo dưỡng tàu biển thường xuyên?
Administrator


Tại sao cần phải nên bảo dưỡng tàu biển thường xuyên?

Bảo dưỡng, sửa chữa tàu biển là một trong những công việc không thể bỏ qua. Điều đó giúp tăng tuổi thọ của tàu và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho các chuyến đi biển.
Việc các phương tiện bị hao mòn, hư hỏng trong quá trình vận hành và sử dụng là không thể tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi biển và tăng tuổi thọ cho tàu thì việc bảo dưỡng, sửa chữa tàu biển định kỳ là điều vô cùng cần thiết.


Hiện nay, sửa chữa tàu biển là dịch vụ đòi hỏi sự yêu cầu về mặt kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, vấn đề thời gian cũng rất quan trọng, bên cung cấp dịch vụ chữa phải chắc chắn điều đó bởi nó liên quan mật thiết đến vấn đề kinh tế. Chính vì thế, một đơn vị sửa chữa tàu biển tốt là đơn vị đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Đảm bảo tàu vận hành bình thường trong suốt thời gian khai thác; phòng tránh sự hư hại thiết bị và vỏ tàu.

  • Thời gian sửa chữa phải thật nhanh chóng và đáp ứng tiến độ của nhà tàu

  • Sửa chữa tàu phải đảm bảo đúng kỹ thuật, không bị trục trặc.

  • Trang bị lại và cải tiến các tính năng khai thác chung của tàu, từ đó kéo dài tuổi thọ của chúng.

Các hình thức sửa chữa tàu biển

Trên cơ sở vấn đề đặt ra phía trên, hiện công tác sửa tàu biển được chia thành 4 hình thức như sau:

  • Bảo dưỡng tàu: Đây là hình thức sửa chữa ở mức thấp nhất. Nó sẽ được tiến hành đồng thời trong lúc vận hành và kể cả ở cảng. Công việc chính của hình thức này là lau chùi, kiểm tra các thiết bị, móc móc và sơn mới lại phần bỏ tàu phải tiếp xúc với mặt nước.

  • Tiểu tu: Có thể nói nôm na đây là hình thức sửa chữa các vấn đề nhỏ. Như thường lệ, việc tiểu tu lại con tàu sẽ được tiến hành định kỳ hàng năm. Nhiệm vụ chủ yếu của hình thức này là sửa chữa, lắp đặt lái các thiết bị,  hỏng hóc nhỏ được nhận ra trong quá trình bảo dưỡng mà chưa thể sửa được do không đủ  thiết bị; cạo gỉ sét và quét sơn phần tiếp xúc với nước của thân tàu lâu ngày.

  • Trùng tu: Là hình thức sửa chữa vừa, thường được thực hiện từ 2 – 3 lần giữa 2 kỳ đại tu. Công việc của phần này bao gồm các việc từ tiểu tu còn sót; tiến hành sửa hoặc thay mới một số thiết bị không còn khả năng hoạt động bình thường; sửa chữa và thay thế một số cấu kiện vỏ tàu.

  • Đại tu: Đây là hình thức sửa chữa lớn nhất. Nhiệm vụ phải làm là sữa phần thân tàu, thiết bị, máy móc một cách triệt để; hoàn thiện lại trạng thái kỹ thuật lúc đầu; đảm bảo không còn hỏng hóc. Thời gian giữa 2 kỳ đại tu thường sẽ là 9 – 12 năm tùy vào tình trạng của tàu.

    Quy trình sơn tàu biển

Dịch vụ kỹ thuật sửa chữa tàu biển của Hải Hà

Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Hải Hà hiện nay được biết là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực hỗ trợ hàng hải, sửa chữa tàu biển. Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của nhiều chủ tàu trong và ngoài nước. Hiện tại, Hải Hà  chuyên nhận thực hiện các công việc sửa chữa tàu biển gồm:

  • Thiết kế tàu biển, tàu cá, tàu sông; thiết kế phương tiện thủy nội địa, lập dự án đầu tư các công trình công nghiệp và công nghiệp hàng hải. Tư vấn thiết kế, thiết kế phương tiện thủy. Giám sát thi công phương tiện thủy. 

  • Đóng mới phương tiện thủy và công trình nổi, kiểm tra thi công, đóng mới phương tiện thủy và phương tiện nổi khác

  • Mua bán vật tư, máy móc, thiết bị ngành hàng hải

  • Lắp đặt máy móc và thiết bị ngành công nghiệp, hàng hải, dầu khí.

  • Hoán cải, sửa chữa, phục hồi phương tiện thủy và công trình nổi; Sửa chữa các thiết bị, phương tiện bốc xếp, vận tải thủy bộ. 

  • Thực hiện các công việc sửa chữa định kỳ theo yêu cầu của chủ tàu.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ của chúng tôi?

Được sự tin tưởng của khách hàng, Hải Hà đã tự khẳng định mình thông qua việc luôn tận tâm mang đến nhiều lợi ích và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.  Có thể thấy rằng, Hải Hà đã chuyển mình để trở thành một thực thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe về các nhà đầu tư nước ngoài cho các dự án ở Việt Nam.

Đông thời chúng tôi đã cử nhân viên đến các trung tâm đào tạo để nâng cao tay nghề, cập nhật công nghệ mới để họ học hỏi và nhận thức được các tiêu chuẩn quốc tế và do đó, họ sẽ thực hiện các tác phẩm của mình cho phù hợp. Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu rõ hơn, từ đó xây dựng thêm nhiều dịch vụ đa dạng và phát triển hơn với mục đích mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ tốt nhất và uy tín.

trong News
Tại sao cần phải nên bảo dưỡng tàu biển thường xuyên?
Administrator 10 tháng 12, 2021
Share this post
Tag
Lưu trữ